15 + bí quyết ăn kiêng chị em cần biết (phần 2)

Đây là 15 bí mật về chế độ ăn kiêng cần thiết để giúp cho bạn đạt đã được cân nặng lý tưởng.


8. Loại bỏ thực phẩm nghiêm trọng khỏi nhà


Tất cả mọi người đều có một các loại thực phẩm nguy hiểm, “loại cám dỗ chúng ta ăn cả hũ (kem), bịch (khoai tây chiên) hoặc là cả hộp (sô cô la). Nếu những thứ này không có trong tủ lạnh hoặc trong nhà bạn, bạn cũng sẽ không thể ăn theo ý thích. Vậy nên, “nhà bạn nên chính là một nơi an toàn”, Charlebois nói.


9. Cho bản thân thời gian


Bất kế bạn chọn chế độ ăn kiêng nào hoặc làm bất cứ thay đổi nào, bạn cũng phải cho mình cơ hội để xây dựng các kỹ năng (nấu nướng , và lên kế hoạch cho bữa ăn) và cho mình thời gian để thấy kết quả. “Thay đổi đột ngột bạn cũng sẽ thực hiện tổn thương gương mặt của mình. Hãy thực hiện từng bước nhỏ, bạn cũng sẽ thực sự đạt đã được kết quả”, Freedhoff nói.


10. Tự nấu ăn


HÃy dành thời gian chuẩn bị đồ ăn chỉ bằng những nguyên liệu tươi sống. Nếu bạn chưa thích nấu ăn, hãy bắt đầu dần dần chỉ bằng cách các loại bỏ một bữa ăn ngoài hàng mỗi tuần. “Tự nấu ăn có xu hướng làm giảm lượng muối, đường và chất béo trong đồ ăn của bạn, tất cả những cái đó sẽ có tác dụng giảm béo”, Freedhoff nói.


11. Ghi nhật ký thức ăn


Việc ghi lại những gì bạn ăn có thể có tác động to lớn tới kế hoạch giảm cân. Freedhoff cho biết: “Bất kể bạn sử dụng chương trình nào, việc ghi nhật ký thức ăn “miễn chính là nó chưa đáng phê phán” thì đều rất nhiều hữu ích. Nó giúp bạn chú ý hơn tới việc lựa chọn thực phẩm (bạn cũng sẽ suy nghĩ lại về những túi khoai tây chiên nếu như bạn viết ra nó), chỉ ra những nhóm thực phẩm bạn bỏ lỡ , giúp bạn thấy được những yếu tố về cảm xúc có thể cản trở những nỗ lực của bạn.


12. Chỉ thực hiện những thay đổi mà bạn làm được mãi mãi



Một nguyên do khiến chế độ ăn kiêng thất bại chính là chúng ta thường tiếp cận một cách cực đoan , và điều này không bền vững. Freedhoff nói: “Không có chế độ ăn kiêng nào ở trên hành tinh này mà chưa có tác dụng với ít nhất 1 người. Câu hỏi chính cho bản thân mỗi người khi đánh giá một chế độ ăn kiêng là “Liệu bạn có thích nó tới mức chung sống được với nó không?”.


ăn kiêng, giảm cân


13. Ăn protein vào tất cả các bữa


Protein mang lại cảm thấy no. “Bạn càng cảm giác no, bạn càng ít ăn”, Freedhoff nói. Ăn trái cây và loại hạt vào bữa ăn nhẹ buổi sáng, thêm cá ngừ , và loại đậu vào bữa trưa, ăn cà rốt với hummus vào bữa ăn nhẹ chiều.


14. Sống , và ăn theo nguyên tắc 80-20


Chế độ ăn kiêng thất bại bởi chúng ta mong muốn sự hoàn hảo. Nhưng nếu 80% thời gian bạn ăn trái cây, rau và protein thì 20% thời gian còn lại bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình thích, chẳng hạn như vài viên socola hoặc thi thoảng ra ngoài ăn tối.


15. Chất xơ


Chất xơ giúp bạn có cảm giác no và quan trọng chính là thực hiện chậm tốc độ dạ dày trở nên trống rỗng. “Điều đó giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, duy trì năng lượng và giảm sự thèm ăn trong một khoảng thời gian dài”, Nielsen nói.