5 thói quen hoạt động cơ thể giúp dân văn phòng luôn khỏe mạnh


Bởi vì đặc thù công việc, nhân viên văn phòng thường dành phần lớn thời gian để ngồi, ít di chuyển nên sau một ngày dài làm việc, nên mọi người cũng sẽ dễ cảm giác lười biếng , mệt mỏi khi phải tiếp tục tập luyện thể dục. Dần dà lâu ngày, dân văn phòng thường đối mặt với vấn đề nghiệm trọng về sức khỏe, cũng như dễ bị stress. Bài viết dưới đây cũng sẽ đưa ra 5 thói quen hoạt động cơ thể hiệu quả, đơn giản , vô cùng tiết kiệm thời gian cho dân văn phòng bận rộn. Chỉ cần làm tốt các thói quen nhỏ này, thì cơ thể cũng như khả năng thực hiện việc của các “nhân viên bàn giấy” chăm chỉ sẽ được cải thiện đáng kể.


Cập nhật thông tin việc thực hiện nhanh số 1 tạihttps://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh


1. Luôn cố gắng đi bộ đến nơi thực hiện việc


Chúng ta luôn có một khoảng thời gian di chuyển đến từ nhà đến nơi làm việc. Và đây sẽ là một bài tập thể dục toàn thân tốt nếu bạn biết tận dụng quãng đường này. Nếu bạn sống khá gần nơi thực hiện việc, thì bạn có thể đi bộ tốc độ, chạy bộ quãng ngắn, hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc thay vì sử dụng phương tiện cá nhân khác. Tuy nhiên, nếu nơi thực hiện việc cách nhà khá xa, thì bạn cũng có thể tận dụng quãng đường từ nhà giữ xe đến phòng làm việc hoặc xuống xe buýt tại điểm dừng trước chỗ làm chưa xa. Lựa chọn đi thang bộ thay vì sử dụng thang máy khi chỗ thực hiện việc của bạn ở trong một tòa cao ốc, thì đây chính là một phương thức duy trì sức khỏe , và tăng tuổi thọ hữu hiệu. Lưu ý nếu bạn muốn tránh bị say nắng vào mùa hè, thì bạn nên đem theo nón, áo khoác mỏng, dù , và bình nước nhỏ để uống.


2. Tranh thủ khoảng thời gian nghỉ giải lao ngắn để thư giãn cơ thể


Dù công việc rất bận rộn Tuy nhiên bạn luôn cần một vài phút nghỉ giải lao ngắn. Thông thường thì mọi người nên tạm dừng công việc 5 – 10 phút sau khoảng một tiếng thực hiện việc. Tuy nhiên, bạn đừng cố chấp kiểm tra email, hay sử dụng smartphone, hoặc hút thuốc trong khoảng thời gian nghỉ ngắn này. Thay vào đó, bạn cần tận dụng khoảng thời gian này bằng cách đứng dậy, duỗi chân, thực hiện vài động tác thư giãn toàn thân hoặc đi bộ ngắn xung quanh phòng thực hiện việc.


Việc nghỉ ngơi ngắn sẽ giúp cho não của bạn cảm thấy thoải mái, , và việc cơ thể vận động cũng sẽ giúp bạn “đốt cháy” thêm calo cũng như nâng cao sự tập trung trong suốt quãng thời gian thực hiện việc sắp tới.


3. Cố gắng cho cơ thể di chuyển khi làm việc



Nếu bạn cần nghe một cuộc gọi cá nhân, hãy đứng lên , và di chuyển trong khi bạn đang cầm điện thoại di động. Nếu sếp bạn muốn mắc bạn, thì bạn hãy đi bộ tốc độ nhanh đến phòng của sếp, điều này cũng giúp cho bạn tăng cường hoạt động trao đổi chất. Nếu bạn cần trao đổi công việc với đồng nghiệp, đừng gửi email mà hãy di chuyển đến chỗ họ , trao đổi trực tiếp. Việc di chuyển ngắn như vậy về lâu dài cũng sẽ trở thành một lợi ích to lớn cho cơ thể.


4. Thực hiện vài bài thư giãn toàn thân đơn giản trong giờ nghỉ trưa


Giờ nghỉ trưa luôn là một quãng thời gian quý báu đối với bất kì nhân viên văn phòng chăm chỉ nào, vì ai cũng cần bù đắp năng lượng để làm việc tốt vào buổi chiều. Nhưng thay vì bạn chỉ nằm , và ngủ ngay sau khi ăn trưa, hoặc sử dụng smartphone để giải trí, thì bạn hãy cố gắng thực hiện vài động tác thể dục văn phòng đơn giản.


Có rất nhiều nhiều bài tập thư giãn toàn thân nhỏ cho giới văn phòng vào buổi trưa, bạn có thể dễ dàng tìm chúng trên internet. Những bài tập này đều là những động tác xoa bóp , vận động nhẹ ở các vị trí quan trọng như hông, lưng, cổ, cổ tay. Hãy chống lại cơn thèm ngủ , sự lười biếng của bản thân ngay sau khi ăn trưa chỉ bằng cách kiên trì làm các động tác này, , và bạn cũng sẽ cảm giác cơ thể trở nên thoải mái hơn rất nhiều.


5. Tham gia trung tâm thể hình ngay tại nơi thực hiện việc


Thực tế, rất nhiều người mua chương trình tập luyện đắt tiền nhưng lại chưa bao giờ sử dụng hoặc tận dụng hết lợi ích đến từ chương trình. Đơn giản, vì mọi người luôn cảm thấy kiệt sức sau một ngày dài làm việc, , việc phải trở về thay đồ để đến phòng tập thì luôn khó khăn hơn việc duỗi chân thoải mái trên ghế sofa , và xem tivi.


Nếu bạn đang làm việc tại một cao ốc, , văn phòng của bạn rất gần với trung tâm thể hình thì đây cũng sẽ là một cách tốt để thôi thúc bạn tập luyện. Hãy kết nối với những người bạn đồng nghiệp để tìm cảm hứng tập luyện. Khi đi làm, bạn chỉ cần mang theo một bộ đồ và đôi giày thể thao tốt , thế chính là bạn đã có thể dễ dàng tập luyện rồi. chúng ta cũng sẽ khó lòng chối đến từ việc tập luyện khi lúc nào cũng nhìn thấy những cơ thể khỏe mạnh, săn chắc trong lúc đang rời khỏi văn phòng, phải không nào?