15 + bí quyết ăn kiêng chị em cần biết (phần 1)

Đây là 15 bí mật về chế độ ăn kiêng cần thiết để giúp bạn đạt đã được cân nặng lý tưởng.


Không có loại thực phẩm giảm cân kỳ diệu nào cả, kể cả quả bưởi, Tuy nhiên lại có những thói quen ăn kiêng cụ thể mà chúng ta gọi là “cần thực hiện” vốn hiệu quả cho tất cả mọi người.


Hãy điểm mặt 15 tuyệt chiêu ăn kiêng này để có đã được vóc dáng mong muốn.


1. Chỉ uống đồ có calo mà bạn thực sự thích


Mặc dù vậy, hãy uống lượng nhỏ số 1 đủ để bạn cảm thấy hài lòng. Đây là ý kiến của Yoni Freedhoff, một chuyên gia về béo phì, tác giả cuốn “The Diet Fix: Why Diets Fail and How to Make Yours Work”. Hãy bỏ qua những thức uống có vị cà phê, đồ có bọt , trái cây nhiều số 1 có thể.Nước lọc luôn luôn là thức uống tốt nhất.


2. Ăn nhẹ buổi chiều


Chuyên gia chăm sóc sức khỏe , và dinh dưỡng Hélène Charlebois nói rằng sự trật bánh trong chế độ ăn hàng ngày của mọi người là sau 4 giờ chiều, khi đó mọi người bắt đầu thèm ăn, dẫn tới lựa chọn những thực phẩm xấu. Việc có một bữa ăn nhẹ buổi chiều là hợp lý, chẳng hạn như một quả táo ăn cùng bơ đậu phộng hoặc sữa chua, loại quả mọng. Đừng căng thẳng điều này phá hỏng bữa tối lúc 6h tối của bạn.Nếu bạn muốn bỏ bữa tối thì đó cũng là một chọn lựa không tồi.


3. Ăn sáng


Bữa sáng là bữa ăn quan trọng số 1 trong ngày. Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng: Ăn một bữa sáng lành mạnh, đặc biệt chính là một bữa ăn có nhiều protein, cũng sẽ thực hiện giảm đói và tăng cảm giác no suốt cả ngày. Trong thực tế, 78% những người tham gia chương trình Kiểm soát Cân nặng Quốc gia (chương trình này theo dõi hơn 10.000 cá nhân đã giảm trung bình 30kg và duy trì cân nặng trong hơn 5 năm) đều ăn sáng nhanh chóng sau khi thức dậy.


ăn kiêng, giảm cân



4. Ăn chất béo


Có vẻ khác thường, Tuy nhiên những chất béo có lợi, như chất béo chưa bão hòa đơn , axit béo omega-3 (có trong loại thực phẩm như dầu oliu, óc chó , cá hồi) có thể giúp kiểm soát cân nặng bởi chúng giúp bản có cảm thấy thỏa mãn. Đó chính là ý kiến của chuyên gia ăn kiêng Desiree Nielsen, tác giả cuốn “Un-Junk Your Diet”. “Bạn chắc chắn muốn chúng là một phần trong chế độ ăn lành mạnh”.


5. Lên kế hoạch trước


Có vẻ việc viếc kế hoạch ăn uống là lỗi thời Tuy nhiên phụ nữ thực tế lại vạch ra kế hoạch ăn uống ở một mức độ nào đó. Điều này mất nhiều thời gian hơn là việc vớ đại thứ gì đó trong tủ lạnh, nhưng nó đáng giá.


6. Ăn nhiều rau


Đầu tiên, hãy lấy nửa đĩa thức ăn với rau, sau đó là protein, cuối cùng mới là tinh bột. Công thức này rất tốt nhất bởi rau lấp đầy dạ dày, bổ dưỡng , và ít calo hơn so với thịt và mì ống.”Nếu chúng ta tập trung vào việc ăn ít đi, mọi người cũng sẽ cảm giác thiếu đói. Nhưng nếu chúng ta tập chung ăn nhiều thực phẩm lành mạnh hơn, chẳng hạn như rau, đó chính là một thói quen tích cực , và có lợi , dễ duy trì hơn”, Nielsen nói.


7. Đếm phần thức ăn chứ chưa phải lượng calo


Đo đếm lượng calo chính là biện pháp ngắn hạn, không phải suốt đời. Điều đó khiến bạn mất đi niềm vui trong việc ăn uống , và dẫn tới những chọn lựa không đúng đắn bởi chúng có lượng calo ít hơn. Ví dụ, bạn có thể chọn gói snack có 100 calo thay vì 1/4 tách quả hạch giàu chất dinh dưỡng bởi nó có thêm 130 calo.Về lâu dài, quả hạch là lựa chọn có lợi cho sức khỏe bởi chúng có nhiều khoáng chất, vitamin , và chất béo tốt cho bạn.