Vinacafé

Hướng đi khác biệt…


Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất cà phê trong , ngoài nước, trước những trào lưu thưởng thức cà phê hiện đại , sự thay đổi ít nhiều trong cách thưởng thức cà phê của người Việt, Vinacafé vẫn tạo cho mình một chỗ đứng riêng, bắt nguồn đến từ hướng đi riêng. Với niềm tin về sự nguyên bản – những giá trị thuộc về cội rễ, bản chất, tự nhiên chưa chịu sự ảnh hưởng của bàn tay con người, Vinacafé đã luôn trung thành với 3 nguyên tắc vàng trong triết lý kinh doanh của mình. Đó là tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng, bí quyết công thức hạt 100% , và sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy nhiệt huyết. Ba nguyên tắc vàng này chính là tôn chỉ hành động tạo nên sự khác biệt giúp Thương hiệu đứng vững trước bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong thị trường cà phê hòa tan.


Ba nguyên tắc vàng mang đến vị ngon nguyên bản của Vinacafé


Trung thành với giá trị nguyên bản, Vinacafé cũng luôn đề cao giá trị này thông qua những hoạt động thiết thực dành cho người tiêu dùng. Năm 2014, Vinacafé thực hiện các chương trình tiếp thị đi vào lòng người, tạo được sự gắn kết thực sự với người tiêu dùng. Điển hình như chương trình tiếp thị Tinh túy vị thời gian, không chỉ giúp tái định vị thương hiệu Vinacafé, mà còn góp phần phục hồi giá trị di sản cà phê Việt Nam, thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như cuộc thi ảnh “Chất thời gian” tôn vinh các giá trị di sản, triển lãm ảnh , nhằm khuyến khích giới trẻ thêm yêu và tự hào về cội rễ dân tộc. Hay chiến dịch “Yêu thương thành lời” đã được triển khai vào dịp Tết 2015, khuyến khích thế hệ trẻ mạnh dạn thể hiện tình cảm yêu thương của mình đối với cha mẹ, ông bà… 


“Yêu thương thành lời” là một một trong những nỗ lực của Vinacafé khuyến khích thế hệ trẻ mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình với gia đình


Khẳng định vị thế dẫn đầu


Với những nỗ lực chưa ngừng nghỉ, mới đây, Vinacafé Biên Hòa đã được Công ty Nghiên cứu thị trường bán lẻ Nielsen Việt Nam đánh giá là “Nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam tính theo sản lượng bán ra trong năm 2014” (*), đồng thời nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia lần thứ 4 liên tiếp.




Năm 2014 cũng là một cột mốc đáng nhớ khi Vinacafé được chọn là tặng phẩm văn hóa của Việt Nam dành tặng cho các thành viên tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á 2014. Vinacafé cũng được chọn để phục vụ ở trên các chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam- Vietnam Airlines góp phần mang hương vị nguyên bản của cà phê Việt Nam đến với thế giới.


Có thể nói, một hướng đi khác biệt- dùng giá trị nguyên bản để chinh phục trái tim người tiêu dùng- giúp cho Vinacafé khẳng định vị thế dẫn đầu của mình.


(*) Phương pháp tính toán cho Vinacafé Biên Hòa làm dựa ở trên dữ liệu được báo cáo bởi Nielsen thông qua Dịch vụ đo lường bán lẻ cho ngành hàng cà phê hòa tan đến từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2014 ở trên 36 thành phố (kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại không bao gồm Co.opmart , và Metro) , và nông thôn Việt Nam. (Bản quyền 2015, Công ty Nielsen).


Theo Bình Minh