9+ động tác Yoga giúp giảm mỡ bụng cực nhanh phần 2

Dưới đây sẽ là 5 động tác còn lại trong bài tập 9 động tác yoga giúp cho đánh tan mỡ bụng nhanh chóng.


5. Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana)


tư thế yoga, bài tập yoga


Tư thế yoga này giúp làm giảm các vấn đề về dạ dày, bao gồm khó tiêu và táo bón. Giữ gối ép lên vùng bụng trong hơn 1 phút giúp đốt cháy chất béo tại khu vực này.


Cách thực hiện:


– Nằm ngửa, 2 tay xuôi theo thân, chân duỗi thẳng, 2 gót chân chạm nhau.


– Gập gối lại


– Hít sâu, khi thở ra, dần dần kéo đầu gối về phía ngực, đùi áp lên bụng. Sử dụng tay ôm chặt đùi, giữ đầu gối ở vị trí này.


– Hít vào lần nữa, khi thở ra thì nâng đầu, để cằm chạm gối.


– Giữ tư thế trong 60-90 giây, hít thở sâu.


– Thở ra từ từ, thả gối đồng thời để đầu thả lỏng xuống sàn nhà. Xuôi 2 tay xuống dọc theo thân, bàn tay úp xuống sàn.


– Nằm thư giãn.


– Lặp lại tư thế yoga này đến từ 7-10 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần lặp lại.


Lợi ích:


– Giúp cơ lưng , và cơ bụng khỏe


– Giúp tiêu hóa , và thải độc


– Làm săn chắc cơ ở chân , cánh tay


Khuyến cáo:


Phụ nữ mang thai , những người có vấn đề về tủy sống, huyết áp, bệnh tim hạn chế thực hiện tư thế này.


6. Tư thế con thuyền (Naukasana)


tập yoga, tư thế yoga


Đây chính là một trong những tư thế yoga đã được tìm kiếm nhiều nhất. Nếu luyện tập thường xuyên, bạn sẽ có đã được một chiếc bụng phẳng. Giữ tư thế con thuyền trong hơn 1 phút giúp cho thu nhỏ bụng. Khi chuyển động như một con thuyền giúp cho cơ bụng khỏe.


Cách thực hiện:


– Nằm xuống thảm tập yoga ở tư thế nằm ngửa, chân kéo căng, ngón chân hướng lên trần nhà, tay xuôi theo thân, bàn tay úp xuống sàn.


– Hít sâu. Khi thở ra, nâng cơ thể (đầu, ngực và chân) lên khỏi sàn.


– Nâng tay sao cho tạo thành một đường song song với chân.


– Các ngón tay ở trên cùng một đường thẳng với các ngón chân, mắt nhìn chân.


– Khi giữ tư thế con thuyền, bạn sẽ cảm giác cơ bụng co lại.


– Hít thở bình thường, giữ động tác trong 30-60 giây.


– Hít vào sau đó thở sâu, thư giãn đến từ từ, trở lại thế nằm ngửa.


– Lặp lại động tác 5 lần (với người bắt đầu), làm 30 lần với người đã thành thạo. Thư giãn 15 giây giữa mỗi lần lặp lại.


Lợi ích:


– Giúp cơ bụng khỏe, đánh tan mỡ bụng.


– Cải thiện sức khỏe của các cơ quan tiêu hóa


– Giúp tay, đùi và vai khỏe


Khuyến cáo:


– Những người gặp vấn đề về huyết áp, tim, tiêu chảy, nhức đầu, triệu chứng mất ngủ tránh thực hiện tư thế này.


– Phụ nữ có thai , đang trong kỳ kinh nguyện chưa tập động tác này.


7. Tư thế lạc đà (Ushtrasana)


tập yoga, tư thế yoga


Đây chính là động tác ngược lại với tư thế con thuyền. Việc bẻ cong lưng khi bạn chạm mắt cá chân trong tư thế này giúp làm khỏe cơ bụng. Cơ bụng bị căng khi tập động tác con thuyền cũng sẽ đã được giải phóng khi thực hiện động tác này, bạn sẽ cảm giác thoải mái.


Cách thực hiện:


– Ngồi ở tư thế Vajrasana (Ngồi lên gót chân)


– Từ đến từ nâng thân lên trong tư thế quỳ gối.


– Thân tạo thành một đường vuông góc với sàn.


– Thở sâu, cong lưng ra sau, từng tay với vào mắt cá chân.


– Ngước đầu ra sau, kéo căng đến khi cảm giác lưng căng.


– Giữ tư thế trong 20-30 giây (người mới bắt đầu), 60 giây (người đã tập quen) , hít thở bình thường.


– Thở ra , và từ từ thư giãn


– Trở lại tư thế ngồi Vajrasana.


– Lặp lại động tác 5 lần (người mới bắt đầu) , 30 lần (cho những người đã tập thường xuyên).


– Thư giãn 15 giây giữa mỗi lần lặp lại động tác.



Lợi ích:


– Làm khỏe cơ lưng


– Cải thiện vóc dáng


– Trị mệt mỏi, khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, đau lưng nhẹ


Khuyến cáo:


– Các người bị đau tim, chấn thương lưng và cổ, huyết áp cao chưa thực hiện động tác này.


– Những người bị chứng đau nửa đầu và mất ngủ tránh làm tư thế lạc đà.


8. Tư thế nâng cao chân (Uttanpadasana)


tập yoga, tư thế yoga


Tư thế yoga này giúp các loại bỏ chất béo đến từ vùng bụng dưới cũng như ở hông , và đùi. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất số 1 để làm săn eo và hông sau khi sinh con.


Cách thực hiện:


– Nằm xuống sàn, chân kéo căng, gót chạm nhau. Xuôi tay theo thân, bàn tay áp xuống sàn.


– Hít sâu, sau đó thở ra từ từ, kéo căng đầu cho lưng áp sát vào sàn.


– Không di chuyển bàn tay. Thở bình thường.


– Kéo căng tối đa mà chưa thực hiện đau lưng.


– Hít sâu, nâng chân lên khỏi sàn, tạo thành góc 45 độ với sàn.


– Giữ tư thế trong 15-30 giây, thở bình thường. Làm thật chậm để giữ tư thế trong hơn 60 giây.


– Thở sâu, nâng chân tạo một góc 90 độ so với mặt sàn. Thở bình thường, giữ tư thế trong 30 giây.


– Hít sâu, đến từ từ đưa chân về vị trí ban đầu.


– Lặp lại tư thế yoga này 10 lần (người mới tập) , và 30 lần (người tập lâu).


– Thư giãn 15 giây giữa mỗi lần lặp lại.


Lợi ích:


– Trị các bệnh liên quan đến dạ dày như táo bón và dư axit.


– Trị đau lưng.


– Cải thiện chức năng của các cơ quan sinh sản


– Cải thiện tuần hoàn máu


Khuyến cáo:


Những người bị căng cơ, đang hồi phục sau chấn thương cột sống chưa đã được tập thế này.


9. Tư thế con mèo (Marjariasana)


tập yoga, tư thế yoga


Tư thế yoga này giúp đánh tan mỡ bụng , thực hiện cột sống linh hoạt.


Cách thực hiện:


– Ngồi ở thế Vajrasana.


– Hít thở bình thường, nâng người lên sao cho thân song song với sàn nhà.


– Đầu gối dưới hông, bàn tay dưới vai, giữ thẳng đầu. Tách 2 gối ra một chút để trọng lượng cơ thể đã được san đều.


– Hít sâu, ngẩng đầu, kéo hông ra sau, võng lưng


– Mở rộng vùng bụng sao cho không khí tràn vào tối đa.


-Giữ hơi, duy trì tư thế trong 15-30 giây.


– Thở sâu rồi đến từ từ hạ đầu xuống, đưa cơ thể về phía trước. Giữ mông , và bụng thành một khối, cong người lên sao cho cảm nhận được bụng hóp chặt. Đầu ở giữa 2 tay.


– Hít thở sâu, giữ tư thế từ 15-30 giây, sau nâng lên 60-90 giây.


– Thở ra, đến từ từ trở lại thế Vajrasana. Thư giãn trong 15 giây.


– Lặp lại tư thế này 10 lần (người mới tập) , và 30 lần (người tập lâu).


– Thư giãn 15 giây sau mỗi lần lặp lại. Đây chính là một trong những động tác yoga tốt nhất để giảm mỡ bụng.


Lợi ích:


– Cải thiện sức khỏe cột sống


– Giúp chỉnh tư thế


– Giảm căng thẳng ở lưng dưới


Khuyến cáo:


Nếu bạn bị thương ở đầu, hãy giữ cho đầu hợp lý với thân khi thực hiện tư thế con mèo.