Tiêu điểm

Ăn uống ngủ đối với người tập thể hình

Thể hình là một môn thể thao khắc nghiệt. Để có một thân hình cơ bắp quyến rũ nhiều người chọn đến phòng tập làm bạn với dụng cụ thể hình. Đó là vấn đề tập luyện vậy còn vấn đề ăn-ngủ-nghỉ như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?Dưới đây chúng tôi không đưa ra lời khuyên cụ thể mà chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn rộng lớn hơn về hành trình tập luyện nỗ lực để thành công của bạn.
Vấn đề ăn
Ăn uống là chìa khóa quyết định đến 50% sự thành công của tập thể hình. Trong thực tế, người thì ăn nhiều hơn so với yêu cầu cần dẫn đến tập cũng không đủ đốt mỡ. Người thì kiêng ăn dẫn đến không đủ năng lượng tạo cơ bắp. Chỉ mất vài tuần bạn kiên trì ăn uống theo chương trình tiêu chuẩn để xây dựng được cơ bắp như mong muốn. Nếu bạn đã ăn một lượng chứa carbohydrate cao trong vòng một tháng thì tháng sau cắt giảm từng chút một và tahy vào đó là protein
Bạn không thể xây dựng cơ bắp Nếu không có thực phẩm.
Vấn đề uống
Bạn vẫn nghe, đọc xem trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc lời khuyên của bác sỹ là uống nhiều nước mỗi ngày nhưng nhiều là bao nhiêu thì bạn chưa nắm được. Bởi vì uống nước đối với người tập thể hình hoàn toàn khác biệt đối với người không tập. Uống nước một lượng lớn là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đặc biệt là bạn phải vào nhà vệ sinh mỗi ba mươi phút một lần. Một điều dễ thực hiện hơn là bạn thiết lập mục tiêu. Ví dụ uống một ly nước lớn với mỗi bữa ăn hoặc nếu là sinh viên, nhân viên thì nên uống trong quá trình học tập, làm việc. Uống bằng nào còn phụ thuộc vào cơ thể bạn hãy thử nghiệm với số lượng khác nhau để tìm ra những gì tốt nhất cho cơ thể bạn.
Xem thêm: Bổ sung nước sau khi tập thể hình thế nào cho đúng?
Bạn không được hồi phục nếu không ngủ đủ
Vấn đề ngủ
Giấc ngủ đủ rất quan trọng đối với người tập thể hình giúp cơ bắp phục hồi sau những bài tập nặng. Nếu không ngủ đủ giấc bạn sẽ mất tập trung, không có khí thế khi tập. Nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ làm bạn uể oải chậm chạp. Mỗi người có một khung giờ ngủ và số lượng giờ ngủ phù hợp với từng cá nhân. Hãy lắng nghe cơ thể để sắp xếp giấc ngủ được ngủ đủ và thoải mái nhất.
Xem thêm: Giàn tập tạ giá rẻ

Không có nhận xét nào